วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รู้หรือไม่มีแมวอยู่ 10 ชนิด เลี้ยงแล้วให้โทษแก่เจ้าของ

สำหรับท่านที่ชอบแมว เลี้ยงแมวอยู่แล้ว นี่เป็นบทความที่ต้องบอกว่าเป็นความเชื่อเท่านั้นนะคะ สิ่งที่ดีๆ จะเกิดขึ้นจากการกระทำของเรา แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องทราบเอาไว้บ้างสำหรับคนที่กำลังมองหาแมวมาเลี้ยง เผื่อจะได้เอาไว้เป็นข้อมูลสำหรับการเลือกแมวที่ถูกใจเรา แต่สำหรับท่านที่เลี้ยงไว้แล้ว ควรดูแลเขาให้ดีนะคะ อย่าทอดทิ้งเขา เพราะผลของการถูกทอดทิ้งยิ่งกว่าแน่นอนจ้า
จากสมัยอดีตมีแมวอยู่หลายชื่อที่ได้ถูกแนะนำให้เราเลี้ยงไว้ สำหรับให้คุณแก่คนเลี้ยง และในทางตรงกันข้ามก็ยังมีแมวอยู่ 10 รายชื่อที่มีการระบุว่าไม่ควรเลี้ยงหรือมีไว้ในครอบครอง เพราะตารากล่าวว่าจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดีที่ตามมา และ 10 รายชื่อเมวที่แลี้ยงแล้วให้โทษแก่เจ้าของมีดังนี้
รู้หรือไม่มีแมวอยู่ 10 ชนิด เลี้ยงแล้วให้โทษแก่เจ้าของ
รู้หรือไม่มีแมวอยู่ 10 ชนิด เลี้ยงแล้วให้โทษแก่เจ้าของ

รู้หรือไม่มีแมวอยู่ 10 ชนิด
เลี้ยงแล้วให้โทษแก่เจ้าของ


  1. แมวที่มีชื่อว่า แมวกอบเพลิง ลักษณะของแมวตัวนี้ มักจะนอนซุ่มซ่อน หลีบหลีกตัวเองอยู่ในยุ่งข้าว ถ้าเห็นคนเดินเข้ามา หรือเดินผ่านมาก็จะรีบวิ่งหนีทันที แมวประเภทนี้ไม่ควรเลี้ยงไว้ในบ้าน
  2. แมวที่มีชื่อ แมวพรรณพยัคฆ์ หรือ แมวลายเสือ ลักษณะเขาจะมีลายเหมือนเสือ ลักษณะขนเหมือนโดนชุบด้วยเกลือ และแกลบ ขนมีสีดำเหลือง หูคล้ำ มีเสียงร้องเหมือนผีโป่ง มักร้องเรียกกันในป่า ตาสีแดงเจือสีเปลือกตม ดูจากลักษณะแล้ว ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบของแปลกก็ดูจะไม่น่าเลี้ยงแล้วนะคะ
  3. แมวที่ชื่อว่า แมวปีศาจ ชื่อก็บอกอยู่แล้ว แมวชนิดนี้เมื่อออกลูกมาแล้วมักจะกินลูกตัวเอง ลักษณะขนจะสากๆ ตัวผอม หนังยาน หางขดเหมือนงูดิน ลักษณะขนจะไม่เรียบร้อย ขนขยายแยก ดูไม่เป็นทรง
  4. แมวที่มีชื่อว่า แมวหิณโทษ ลักษณะเด่นที่รู้กันสำหรับแมวตัวนี้ คือ เวลาเขามีลูก ลูกมักจะตายตั้งแต่อยู่ในท้อง ซึ่งเป็นธรมชาติของเขาเอง โบราณว่าธรรมชาติของมันมักให้โทษอยู่แล้ว หากนำมาเลี้ยงก็เหมือนนำภัยพิบัติมาสู่บ้านที่อยู่อาศัย
  5. แมวที่มีชื่อว่า แมวทุพลเพศ แมวชนิดนี้ลักษณะลำตัวมีสีขาว แต่ดวงตากลับมีสีแดงเหมือนสีเลือดชอบขโมยปลากินทุกบ่อยๆ โดยเฉพาะเวลากลางคืน
  6. แมวที่มีชื่อว่า แมวเหน็บเสนียด รูปร่างจะมีลักษณะเหมือนค่าง หางจะงอไม่เหยียดออก ชอบเอาหางขดซ่อนไว้ใต้ก้นเสมอ รูปร่างเขาจะเหมือนแมวพิกาล ผิดธรรมดา
  7. แมวที่มีชื่อว่า แมวทุพพล แมวชนิดนี้จะมีร่างกายไม่สมประกอบ เป็นแมวขี้โรค อวัยะส่วนหนึ่งส่วนใดในร่างกายจะพิการ หรือไม่ปกติ ไม่ควรเลี้ยงไว้ในบ้าน
  8. แมวที่มีชื่อว่า แมวคดลักษณ์ ถือเป็นแมวที่มีความงาม แต่ทว่าส่วนหางขดงอราวกับเบ็ด ถ้าจะเปรียบ คงเปรียบได้กับเพชรพลอยที่มีรอยร้าว หรือแตกแล้ว ไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน
  9. แมวที่มีชื่อว่า แมวเพลิงกาฬ แมวชนิดนี้จะมีรอยด่างสีแดง เป็นแมวร้ายให้โทษแก่ผู้เลี้ยง
  10. แมวที่มีชื่อว่า แมวดอกกาลี ปลายหางเป็นดอกเป็นดวง ไม่ควรเลี้ยงไว้ในบ้าน
สำหรับ 10 ชนิดแมวที่ไม่ควรเลี้ยงที่กล่าวมานี้ ถือเป็นข้อมูลสำหรับการเลือกแมวด้วยส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะซื้อ หรือหาเขามาเลี้ยง ควรศึกษาข้อมูลให้ดี ทั้งลักษณะท่าทาง รูปทรงของร่างกายเขา ให้สมบูรณ์ ไม่ใช่ว่าอยากเลี้ยงก็เลี้ยงเลย แบบนี้ไม่ดี เพราะถ้าเราเอาเขามาเลี้ยงแล้วมารู้ทีหลังว่าแมวตัวนั้นลักษณะไม่ดี หรืออาจให้โทษแก่เจ้าของ การกลับตัว หรือเอาเขาไปปล่อยที่อื่นถือเป็นเรื่องบาปบุญคุณโทษที่คนไทยถือกัน สำหรับใครที่มีแล้ว เลี้ยงแล้ว ก็ลองเปลี่ยนสถานที่ในการเลี้ยงอย่าเอาไว้ในบ้าน ควรจัดหาสถานที่อื่นๆ ที่เหมาะสมกับเขาให้เขาอยู่อาศัยให้สุขสบาย อย่าทอดทิ้งหรือทำร้ายเขาเพราะผลที่ตามมามันไม่คุ้มกันแน่นอนจ้า ฝากไว้ด้วยนะคะ
DIY แนะนำงานประดิษฐ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น